โครงงานออกแบบระบบการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรมweblog
วิชา พลศึกษา
เสนอโดย
(นาย/นางสาว)รพีภัทร บุตรน้อย
รหัสประจำตัวนักศึกษา 53161301055
1.หลักการและเหตุผล
เทคโนโลยี Weblog
ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะสะดวกในการติดต่อสื่อสารและยังมีประโยชน์ในหลายๆด้าน
ทางด้านการศึกษาได้นำเทคโนโลยี Weblog มาเป็นสื่อการสอนเพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจในรายวิชาวอลเลย์บอลได้ง่ายขึ้น
และยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารใหม่ๆทางด้านกีฬาวอลเลย์บอล และยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์ในรายวิชาต่อไป
2. วัตถุประสงค์
1.
เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใช้เทคโนโลยี Weblog ได้อย่างถูกต้อง
2.
เพื่อให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้ทักษะที่ตนเองมีอยู่และทักษะต่อไปได้
3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถค้นหาทักษะใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อที่จะเล่นเป็นทีมได้
4. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถรู้ กฎ กติกา มารยาท ในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอล
3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถค้นหาทักษะใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อที่จะเล่นเป็นทีมได้
4. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถรู้ กฎ กติกา มารยาท ในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอล
3.
เป้าหมาย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
4. วิธีการดำเนินการ
4. วิธีการดำเนินการ
1.
วิเคราะห์ข้อมูล
2.
จัดเตรียมข้อมูลและเขียนแผนการสอน
3.
กำหนดกิจกรรม เนื้อหา
4.
เขียนโครงการเพื่อขอทำโครงการ
5.
นำข้อมูลที่เตรียมไว้เพื่อที่จะเขียนโครงการในรูปแบบของสื่อการเรียนการสอน
6.
กำหนดในการติดตามผล สำรวจการใช้งานของผู้เรียน
7.
ติดตามผลการเรียนของผู้เรียน
8.
สรุปผล และสอบถามปัญหาต่างๆในการใช้สื่อการเรียนการสอน
5.
ผุ้รับผิดชอบโครงการ
นางสาว รพีภัทร บุตรน้อย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 รหัสนักศึกษา 53161301055
คณะศึกษาศาสตร์
6.
งบประมาณ
ไม่มี
7.
สถานที่ดำเนินการ
1.
ระบบ Internet ซึ่งดำเนิการติดตั้งและดูแลโดยสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี
2.
Weblog ที่ให้บริการโดย Google
8.
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1.
ผู้เรียนเข้าใช้เทคโนโลยี Weblog ได้อย่างถูกต้อง
2. ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้ทักษะที่ตนเองมีอยู่และทักษะต่อไปได้
3. ผู้เรียนสามารถค้นหาทักษะใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อที่จะเล่นเป็นทีมได้
4. ผู้เรียนสามารถรู้ กฎ กติกา มารยาท ในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอล
3. ผู้เรียนสามารถค้นหาทักษะใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อที่จะเล่นเป็นทีมได้
4. ผู้เรียนสามารถรู้ กฎ กติกา มารยาท ในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น